Câu chuyện kinh doanh Bia Budweiser ở cửa hàng tại Mỹ

Trong kinh doanh có rất nhiều chiêu thức , việc đánh nhẹ vào tâm lý khách hàng, xem khách hàng cần gì , mong muốn gì để mang đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng cũng như lợi nhuận mà họ thu về. Bia Budweiser là một ví dụ điển hình, nhà kinh doanh đã đưa ra cách cách điều chỉnh giá so với lợi ích khách hàng nhận được thì cửa hàng Bia Budweiser đã thu về doanh số gấp đôi từ chiêu thức này.

Ở Mỹ, Nhà kinh doanh rất hay, họ có rất nhiều chiêu thức bán hàng thú vị. Giống như  khi bạn vào Seven Elevent mua bia, nhìn thấy 2 lốc bia Budweiser, 1 lốc 12 lon giá 17 USA, 1 lốc 18 lon giá 18 USA. Chắc chắn một điều, bạn sẽ không nghĩ ngợi, cầm luôn lốc 18 lon bỏ vô giỏ xách và ra quầy tính tiền liền. Khi mua xong bạn mới nhận ra rằng. Oh không! mình đã mua nhiều hơn so với bình thường. Chính trong chiêu thức bán hàng đó mà doanh số của Budweiser đã tăng gấp đôi chỉ vì chính sách đặt giá. Lốc 12 lon bia Budweiser chỉ là đạo cụ bán hàng của nhà kinh doanh mà thôi.

Đây được gọi là UPSELL bằng COMBO. Họ cho khách hàng quyền lựa chọn, nhưng không có lựa chọn nào là không.

Vì chúng ta thích chọn mua chứ không thích bị bán hàng. Nhà kinh doanh đánh vào tâm lý khách hàng là thích mua đồ rẻ mà chất lượng, nên đã sử dung chính sách đặt giá để che mắt khách hàng.

 Hãy cho khách hàng quyền lựa chọn nhưng không có lựa chọn nào là không.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan